Amazon mới là sông dài nhất thế giới

Sẽ phải viết lại sách giáo khoa: Cho đến nay, sông Nile vĩ đại (châu Phi) được coi là sông dài nhất thế giới, nhưng giờ đây cuộc đua chính thức chấm dứt với kẻ chiến thắng là dòng Amazon (Nam Mỹ).

Châu Âu phóng 5 vệ tinh quan sát toàn cầu

Cơ quan Không gian châu Âu (ESA) dự kiến sẽ phóng 5 vệ tinh Sentinel để theo dõi tất cả những thay đổi về đất đai, đại dương, thời tiết và khí hậu trên toàn Trái đất.

Chile: Một hồ lớn đột nhiên biến mất

Một hồ lớn ở khu vực Magallanes, miền Nam Chile, đã “mất tích” một cách bí ẩn mà không để lại dấu vết. Một nhóm chuyên gia đang chuẩn bị đến hiện trường để điều tra. Vụ "mất tích" kỳ lạ này thu hút sự chú ý của giới truyền thông như AP, BBC, Reuters vào các ngày 20 và 21.6.

Mỹ: Chế tạo hệ thống súng đại bác kỹ thuật cao

Hệ thống vũ khí mới có tên gọi là Non-Line-of-Sight Cannon (NLOS Cannon) và sẽ là loại ấn tượng nhất trong số những loại súng đại bác từng được thiết kế. Nó sẽ hoạt động hoàn toàn tự động và có thể bắn 6 loạt đạn mỗi phút.

Trung Quốc phóng vệ tinh viễn thông SinoSat-3

Trung Quốc đã phóng "SinoSat-3" - vệ tinh viễn thông phục vụ phát sóng radio và ti vi, bằng tên lửa đẩy Trường Chinh 3A, lần phóng thứ 100 của loại tên lửa Trường Chinh.

Trung Quốc chuẩn bị phóng tàu thăm dò Mặt Trăng

Theo Tân Hoa Xã, Trung Quốc gần như chắc chắn sẽ phóng tàu thăm dò Mặt Trăng vào nửa cuối năm nay, mở đầu chương trình thám hiểm Mặt Trăng 3 giai đoạn của nước này.

Kính viễn vọng lớn nhất Đông Á

Kính thiên văn quang học với đường kính 2,4m đã được lắp đặt hoàn tất tại Trạm Quan trắc thiên văn Lệ Giang, tỉnh Vân Nam Trung Quốc. Đây cũng là một trong những kính thiên văn có đường kính lớn nhất khu vực Đông Á.

Trung Quốc chế tạo máy bay “lướt sóng”

Báo chí Trung Quốc cho biết, các nhà khoa học nước này đã chế tạo thành công chiếc máy bay có thể bay là là trên mặt nước, rất thích hợp để làm nhiệm vụ tuần tiễu trên biển và kiểm soát biên giới.

Mỹ: Phát hiện khu rừng nhiệt đới hóa thạch cách đây 300 triệu năm

Hội địa chất Mỹ ngày 23.4 cho biết, các nhà khoa học Mỹ và Anh vừa phát hiện một khu rừng nhiệt đới hóa thạch cách đây 300 triệu năm tại một mỏ than ở bang Illinois, Mỹ.

Nghiên cứu mới của các nhà khoa học Nga: 5 năm nữa, trái đất sẽ trở lạnh

Khabibullo Abdusamatov, Trưởng phòng nghiên cứu vũ trụ Đài thiên văn Pulkova thuộc Viện Hàn lâm khoa học Nga, vừa chứng minh rằng, rằng trái đất sẽ lạnh đi. Luận thuyết này được nhà thiên văn học Nga trình bày tại Hội nghị Liên đoàn thiên văn học Quốc tế và không bắt gặp ý kiến phản đối nào đáng kể.

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++