Các phát minh tiêu biểu 2005

Các nhà khoa học đã phát minh hàng loạt thiết bị và công nghệ giúp con người ngày càng có thể chinh phục được những thách thức mà trước đây chúng ta không dám nghĩ tới, giúp thế giới đẩy lùi được tiêu cực, bảo vệ môi sinh, tiết kiệm năng lượng, hỗ trợ y học...Một vài phát minh tiêu biểu của năm do tạp chí Time bình chọn.

Châu Âu: Cần 8,8 tỷ euro cho chương trình không gian

Ủy ban Không gian châu Âu (ESA) sẽ yêu cầu các nước thành viên đóng góp 8.8 tỉ euro cho các chương trình không gian trong bối cảnh thị trường thương mại đang thu hẹp.

Châu Á: Đẩy mạnh nghiên cứu tế bào gốc

Hội nghị về Công nghệ Sinh sản Châu Á lần thứ II, tổ chức từ 2 đến 7.11 tại Thái Lan, với khoảng hơn 150 nhà khoa học, đã nhấn mạnh mục đích biến Châu Á thành một khu vực dẫn đầu trong kỹ thuật nhân bản.

Báo cáo mới của Liên hợp quốc về thảm hoạ Chernobyl

Các chuyên gia hạt nhân, y tế và phát triển Liên hợp quốc hôm nay bắt đầu thảo luận bản báo cáo mới nhất về vụ nổ nhà máy điện nguyên tử Chernobyl ngày 26.4.1986.

Nga đưa người lên Hoả tinh sau năm 2020

Chính phủ Nga vừa thông qua chương trình vũ trụ mới thời kỳ 2006-2015 mà theo đó nước này sẽ đưa người lên Hoả tinh và hoàn tất việc xây dựng các modull của Nga trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

Hội chợ robot quốc tế lớn nhất thế giới tại Tokyo

Hội chợ robot quốc tế  2005 - hội chợ lớn nhất thế giới về robot, vừa khai mạc hôm thứ 4 (30.11) tại Trung tâm triển lãm quốc tế Ariake - Tokyo (Nhật Bản), sẽ diễn ra trong 4 ngày.

Trung Quốc phóng vệ tinh viễn thông cho nước ngoài

Theo phó giám đốc công ty khoa học kỹ thuật hàng không Trung Quốc Xu Dazhe, nước này sắp phóng một vệ tinh viễn thông thương mại cho Nigeria.

LHQ: Hãy bảo vệ tầng ô-zôn!

Mới đây, Liên hợp quốc đã kêu gọi cộng đồng quốc tế nỗ lực hơn nữa để bảo vệ tầng ô-zôn. Hiện diện tích lỗ hổng ô-zôn phía trên Nam cực rộng tới 27 triệu km2 

Pháp chi 1 tỷ euro đầu tư cho công nghệ cao

Mới đây, Tổng thống Pháp Jacques Chirac cho biết, Chính phủ Pháp dự định cấp cho Cơ quan Sáng chế Công nghiệp (AII) 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD)/năm để cơ quan này có đủ kinh phí tiến hành các dự án phát triển công nghệ dài hạn trong vòng 5 - 15 năm tới.

Bồ Đào Nha xây dựng nhà máy điện mặt trời lớn nhất thế giới

Bồ Đào Nha, một trong các quốc gia phụ thuộc vào dầu mỏ nhất châu Âu, sẽ xây dựng nhà máy điện từ năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới vào năm tới.

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++