Châu Á-Thái Bình Dương: Nghiên cứu ảnh hưởng nóng lên toàn cầu

Nhật Bản đang hợp tác với các nước châu Á thiết lập mạng lưới đánh giá và giám sát thay đổi khí hậu để nghiên cứu ảnh hưởng của nóng lên toàn cầu với các nước đang phát triển ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, hãng tin Kyodo cho biết.

Mỹ đưa người trở lại Mặt trăng năm 2018

Theo các tài liệu của NASA, Mỹ dự định đưa bốn nhà du hành vũ trụ lên Mặt trăng vào năm 2018. Đây là bước tiến đầu tiên hướng tới việc đưa người lên sao Hoả.

Biến cuộc diễu hành của binh lính thành điện áp

Những kỹ sư đến từ Trường Đại học Leeds đang phát triển 1 phương pháp để lấy động năng được tạo ra khi binh lính diễu hành và sử dụng nó để cung cấp năng lượng cho các thiết bị của họ.

Nhật Bản giới thiệu robot giống người nhất

Cô robot này có làn da silicon nhạy cảm, chứ không phải nhựa cứng. Một số chịp cảm biến và động cơ giúp cô xoay và phản ứng giống như người. Ngoài ra, Repliee có thể nhắm mở mắt và cử động bàn tay khoé léo không khác con người. Thậm chí dường như cô còn hít thở nữa.

Trồng dương xỉ để làm sạch đất ô nhiễm kim loại nặng

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa khởi động một dự án thử nghiệm đầu tiên trên thế giới: trồng cây để hút asen độc hại trong đất.

Sản xuất tấm nanocarbon nhanh và hiệu quả

Mềm, chắc và rất dài. Đó là những tấm ống nanocarbon lớn, trong suốt, có thể được tạo ra với tốc độ nhanh như chớp. Kỹ thuật mới này sẽ cho phép ống nanocabon được sử dụng trong những thiết bị thương mại, từ cửa ôtô chống đóng băng cho tới màn hình tivi linh hoạt.

Sử dụng máy tính có thể khiến bạn ăn nhiều hơn

Các trò chơi vi tính, Internet và các mạng xã hội có thể là tác nhân làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng béo phì bằng cách thay đổi cơ chế vận hành của não bộ, đó là lời cảnh báo do một nhà khoa học kiệt xuất đưa ra.

Trung Quốc đầu tư 1,35% GDP cho R&D

Bộ  KH&CN Trung Quốc, ngày 14.9, đã công bố sẽ tổ chức trình diễn các thành tựu KH&CN trong 5 năm qua, gồm dự án nghiên cứu gen người, công nghệ đệm từ, xe hơi chạy nhiên liệu hybrid và công nghệ năng lượng sạch.

Trung Quốc làm chệch hướng sét bằng tên lửa

Thí nghiệm được tiến hành bởi các nhà khoa học thuộc Viện hàn lâm khoa học Trung Quốc và Viện khoa học khí tượng. Mục tiêu là nhằm kiểm soát sét trong vùng này. Theo thống kê của Cục khí tượng Trung Quốc, mỗi năm có hàng nghìn người chết hoặc bị thương do sét đánh và thiệt hại kinh tế lên tới hơn 120 triệu đôla.

Việt Nam có thêm ngân hàng tế bào gốc

Sau ngân hàng TBG Mekostem, ngân hàng tế bào gốc tư nhân của công ty Mamprotech VN dự định sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2009. Đây là công ty đầu tiên có dự án đầu tư phát triển về công nghệ tế bào gốc trong khu công nghệ cao TP.HCM.

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++