Nhà soạn kịch người Anh đoạt giải Nobel văn học 2005

Nhà soạn kịch người Anh Harold Pinter-75 tuổi đã được trao giải Nobel văn học 2005 với số tiền thưởng 1,3 triệu USD.

Các nước nhất trí chia sẻ dữ liệu sóng thần

Hôm 5.8, 27 quốc gia Ấn Độ Dương đã quyết định thành lập hệ thống cảnh báo sóng thần, gồm mạng lưới phao và máy cảm biến dưới biển. Hệ thống phao và cảm biến này được phát triển ở Mỹ và đang được sử dụng tại Thái Bình Dương.

Bài toán nhiên liệu sinh học ở Việt Nam dần sáng tỏ

Với đề tài nghiên cứu của Viện hóa học công nghiệp, bài toán nhiên liệu sinh học ở Việt Nam đang hé dần lời giải. Ngoài việc chỉ ra khiếm khuyết của quá trình tinh chế không xử lý hết tạp chất khiến lượng cặn cacbon trong nhiên liệu cao dễ gây hỏng động cơ, đề tài còn hoàn thiện qui trình pha chế hỗn hợp biodiezel - diezel ở quy mô công nghiệp và pha chế được 20.000 lít biodiezel B5. Sản phẩm này chạy thử nghiệm với các động cơ với quãng đường trên 30.000 km cho kết quả tốt hơn so với dầu diezel. 

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân làm việc với Bộ KH&CN

Ngày 20.7.2009, đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu cùng đại diện một số bộ/ngành đã có buổi làm việc với Bộ KH&CN. Dự buổi làm việc với Phó Thủ tướng có Lãnh đạo Bộ KH&CN, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ.

An Giang: Hội thảo trình diễn máy tỉa đậu phộng và máy tuốt củ đậu phộng

Ngày 16.7.2009, Trung tâm Khuyến nông An Giang phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện An Phú và Ban quản lý dự án PAEX  đã tổ chức hội thảo trình diễn máy tỉa đậu phộng và máy tuốt củ đậu phộng tại hộ  ông Nguyễn Văn Hái thuộc ấp Vĩnh Lợi, xã Phú Hữu, huyện An Phú cho hơn 40 nông dân tham dự.

Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện chương trình 68

Ngày 17.7.2009, tại Hà Nội, Bộ KH&CN đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ của doanh nghiệp (Chương trình 68). Tham dự Hội nghị có: Đại diện các cơ quan phối hợp tổ chức triển khai Chương trình, các Sở KH&CN, các đơn vị chủ trì, phối hợp thực hiện các dự án thuộc Chương trình, các đơn vị hưởng lợi từ dự án. Thứ trưởng thường trực Bộ KH&CN Trần Quốc Thắng chủ trì Hội nghị.

Công đoàn Bộ KH&CN:Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm học 2008-2009

Ngày 18.7.2009, tại Hà Nội, Công đoàn Bộ KH&CN đã tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm học 2008-2009. Tham dự buổi Lễ có: Thứ trưởng Nguyễn Quân, đại diện Đảng uỷ, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN cùng các cháu học sinh giỏi là con của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại Bộ KH&CN.

Anh phát hiện biến thể virus cúm A/H1N1 thành chủng nguy hiểm hơn

Các nhà khoa học Anh vừa công bố phát hiện sự biến thể của virus cúm A/H1N1 thành chủng virus nguy hiểm hơn tại London trong bối cảnh đại dịch này đang phát triển ở mức "không thể ngăn chặn được". Kết luận của các nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực vi trùng học của Anh được đưa ra căn cứ vào một thực tế là tại Luân Đôn, số ca nhiễm loại virus mới chết người này đang gia tăng theo cấp số nhân, còn bản thân dịch bệnh bắt đầu có những đặc tính mới.

An Giang: Xét duyệt dự án “Phát triển vùng nuôi cá sặc rằn ở huyện An Phú”

Ngày 16.7.2009, Hội đồng KH&CN tỉnh An Giang đã tiến hành xét duyệt đề cương dự án Phát triển vùng nuôi cá sặc rằn ở huyện An Phú.

Bắc Kạn: Kết quả bước đầu của dự án "Nghiên cứu thử nghiệm một số giống ngô lai ngắn ngày, chịu hạn tại tỉnh Bắc Kạn"

Để giúp bà con nông dân lựa chọn và xác định được giống ngô lai ngắn ngày, chịu hạn, cho năng suất cao, phù hợp với điều kiện của địa phương, tỉnh Bắc Kạn đã cho thực hiện dự án "Nghiên cứu thử nghiệm một số giống ngô lai ngắn ngày, chịu hạn tại tỉnh Bắc Kạn" (do Trung tâm Nghiên cứu và sản xuất giống ngô Sông Bôi chủ trì, thời gian thực hiện từ tháng 1.2009 đến 10.2010).

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++