Hải Phòng: Nghiên cứu về các tác động của biến đổi khí hậu và nước biển dâng và các giải pháp thích ứng

Sáng 3.7, Viện Nghiên cứu quản lý Biển và Hải đảo (Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam) phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng tổ chức hội thảo “Nghiên cứu về các tác động của biến đổi khí hậu và nước biển dâng và các giải pháp thích ứng - Nghiên cứu thí điểm tại thành phố Hải Phòng”. Tham dự hội thảo có Phó Chủ tịch UBND thành phố Đỗ Trung Thoại; các nhà khoa học; đại diện các sở, ban, ngành có liên quan và một số quận, huyện trên địa bàn Hải Phòng.

Nam Định: Nghiệm thu dự án

Trên các loại đất cát phân bố dọc bờ biển Nam Định, phi lao là loài cây gỗ ưu việt, được trồng rộng rãi với mục đích: chắn gió bão; cố định cồn cát bảo vệ đê biển, bảo vệ đồng ruộng, đường giao thông các huyện ven biển, cải tạo đất và môi trường sinh thái.

Hải Dương: Ứng dụng hiệu quả KHKT vào sản xuất nông nghiệp

Hơn 10 năm qua, Hải Dương đã chú trọng ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, bước đầu thu được nhiều thành công, nhất là về cây lúa, tuy nhiên, khi ứng dụng các dự án, đề tài khoa học, tỉnh còn gặp không ít khó khăn.

Bắc Giang: Hội thảo xây dựng nhãn hiệu và quy chế sử dụng nhãn hiệu tập thể mỳ Chũ

Vừa qua, Sở Khoa học và công nghệ Bắc Giang phối hợp với UBND huyện Lục Ngạn tổ chức Hội thảo lựa chọn mẫu nhãn hiệu, góp ý dự thảo, quy chế sử dụng nhãn hiệu tập thể mỳ Chũ.

Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam có thêm cơ sở tại Đà Nẵng

Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (VAEC) đang nghiên cứu luận cứ cho việc xây dựng cơ sở nghiên cứu mới tại Đà Nẵng để trình cấp có thẩm quyền quyết định cho phép đầu tư trong các năm 2010-2012.

Quảng Bình: Tập huấn “Tổ chức kho và các dịch vụ thư viện”

Trong 5 ngày 29.6 đến 3.7.2009 tại Hà Nội Trung tâm thông tin KH&CN Quốc gia đã tổ chức khóa tập huấn “Tổ chức kho và các dịch vụ thư viện” cho các cán bộ đang công tại các Trung tâm thông tin KH&CN, thư viện các trường, viện nghiên cứu trong cả nước. Khóa tập huấn nhằm trang bị các kiến thức và khả năng: Sắp xếp một tổ chức kho mở; thư viện trong xã hội hiện nay, giải pháp thư viện điện tử, tổ chức kho tài liệu, các dịch vụ thư viện hiện đại, hội nghị truyền hình (video-conference), ứng dụng đối với Mạng VINAREN… cho các cán bộ chuyên môn phụ trách về quản lý thư viện KH&CN.

Nam Định: Nghiệm thu dự án “Sản xuất thử nghiệm máy tẽ ngô cả áo, máy tuốt lạc và thái thuốc lào”

Công ty TNHH Toản Chung là đơn vị có bề dày truyền thống về ngành cơ khí sản xuất các đồ gia dụng, loại máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp như máy tuốt lúa, máy xay sát, máy trộn bê tông, máy bơm nước… được khách hàng trong và ngoài tỉnh chấp nhận.

Xương rồng Nopal sẽ được trồng khảo nghiệm ở Bình Phước và Bà Rịa - Vũng Tàu

Mới đây, các nhà khoa học thuộc Trung tâm Sinh học Thực nghiệm (Viện Ứng dụng Công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ) đã làm chủ công nghệ nhân giống cây xương rồng Nopal có nguồn gốc từ châu Mỹ.

Trẻ em vô gia cư chiếm con số đáng kinh ngạc

Một nghiên cứu thực hiện ở nhiều nơi bởi các nhà nghiên cứu và các đồng sự tại đại học California, Los Angeles đã thấy rằng, 7% những đứa trẻ học lớp năm và gia đình của chúng đã trải qua tình trạng vô gia cư ở thời điểm nào đó trong cuộc đời của họ và thậm chí sảy ra nhiều hơn-11%-ở những đứa trẻ Mỹ gốc Phi và những người ở những hộ gia đình nghèo nhất.

Yahoo làm mới trang chủ với những thay đổi diện mạo căn bản

Tập đoàn Yahoo đang trau chuốt lại trang chủ của mình với bộ cánh mới được hứa hẹn từ lâu có thể cho phép người xem bao quát được nhưng gì đang diễn ra tại các điểm nóng khác trên Internet.

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++