Xây dựng mạng Trung tâm dữ liệu sẵn sàng cho “đám mây”

Điện toán đám mây thể hiện một phương thức mới để triển khai và sử dụng các dịch vụ trên một mạng và một hạ tầng CNTT chia sẻ. Trước đây, phần cứng và phần mềm CNTT được cài đặt và vận hành ngay tại chỗ. Với môi trường điện toán đám mây, giá trị của những phần mềm và phần cứng tương tự sẽ được cung cấp theo nhu cầu dưới dạng các loại hình dịch vụ trên mạng.

Thủ tướng phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh khí hậu

Phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu tại Đan Mạch hôm qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh trái đất là ngôi nhà chung của nhân loại nên ứng phó với biến đổi khí hậu là trách nhiệm của mọi quốc gia.

EU thông qua đề xuất chọn trình duyệt của Micrsoft

Liên minh Châu Âu (EU) vừa chấp nhận đề xuất của Microsoft đưa màn hình chọn trình duyệt (còn gọi là “ballot screen”) vào quá trình cài đặt Windows, để người dùng có thể lựa chọn trình duyệt mà họ muốn sử dụng.

Phân loại rác bằng dây chuyền bán tự động

 Dây chuyền xử lý chất thải rắn sinh hoạt do Trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh nghiên cứu chế tạo đã khắc phục được thói quen không phân loại rác của nhiều hộ dân cư.

Nạo vét toàn bộ hồ Hoàn Kiếm sau Tết Nguyên đán

Theo tin từ Sở KHCN Hà Nội, Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa có Công văn số 4131 thông báo về việc thực hiện thí điểm nạo vét bùn hồ Hoàn Kiếm theo công nghệ của Cộng hòa Liên bang Đức.

Ăng ten siêu bền của một hai lúa được bảo hộ

Sở Khoa học - Công nghệ Trà Vinh đang xúc tiến hỗ trợ để bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp đối với “Ăng- ten Sóng vàng siêu bền” do “hai lúa” Đinh Đức Thọ, ở xã Ngãi Xuyên, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh nghiên cứu, chế tạo.

Nhà khoa học và doanh nghiệp bắt tay chưa chặt

Không ít doanh nghiệp quá “sính ngoại” mà xem thường khả năng, trình độ khoa học - công nghệ trong nước. Mối liên kết hai nhà: nhà khoa học - nhà doanh nghiệp hiện còn lỏng lẻo.

Việt Nam đã có siêu thị thẻ trực tuyến đầu tiên

Công ty Máy tính Đông Nam Á vừa chính thức giới thiệu ra thị trường trang Siêu thị Thẻ trực tuyến - sieuthithe.vn. Đây có thể được coi là website đi đầu trong lĩnh vực bán thẻ trả trước và thanh toán trực tuyến trên Internet tại Việt Nam.

Bí mật đằng sau trái bóng World Cup 2010

Hãng Adidas và các nhà khoa học thuộc Viện Công Nghệ Thể Thao, ĐH Loughborough, Anh, đang âm thầm thử nghiệm nhằm chế tạo quả bóng hoàn hảo nhất hành tinh, phục vụ WorldCup 2010.

Công bố Việt Nam ICT Index của một số ngành kinh tế quan trọng

Với mục tiêu đưa ra được thực trạng CNTT-TT Việt Nam và các dự báo để định hướng phát triển, lần đầu tiên Hội Tin học Việt Nam VAIP cùng các bộ ngành khác trình bày về chỉ tiêu, chỉ số như: ICT Index ngành Tài chính, ICT Index Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn… tại Hội thảo - Diễn đàn của Tuần lễ Tin học lần thứ 18 với chủ đề Hiện trạng mức độ sẵn sàng ứng dụng CNTT-TT Việt Nam.

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++