Môđun xử lý nước thải sinh hoạt

Là sản phẩm do Phòng Kỹ thuật sinh học, Viện Kỹ thuật hoá sinh và Tài liệu nghiệp vụ, Bộ Công an nghiên cứu, thiết kế, chế tạo để xử lý nước thải sinh hoạt.

Thiết bị đo tốc độ xe cơ giới hiển thị hình ảnh

Là thiết bị đo tốc độ xe cơ giới sử dụng nguyên lý thu, phát sóng dùng hiệu ứng Doppler Radar, cho phép đo tốc độ xe cơ giới chính xác, đồng thời hiển thị hình ảnh xe và vận tốc đo. Toàn bộ dữ liệu sau khi đo sẽ được ghi vào thẻ nhớ hoặc in ra trực tiếp để xử lý. Thiết bị do Trung tâm Điện nghiệp vụ (Viện Kỹ thuật điện tử, Bộ Công an) cải tiến trên cơ sở máy đo tốc độ xe cơ giới STALKER-ATR của Mỹ sản xuất.

Công nghệ mạ xoa giúp phục hồi các chi tiết máy cũ

Để phục hồi các máy cũ, trong khuôn khổ đề tài cấp nhà nước KC.05.21 (giai đoạn 2001-2005), các nhà khoa học thuộc Khoa Cơ khí - Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã thiết kế và chế tạo thành công hệ thiết bị phục vụ cho công nghệ mạ xoa ứng dụng trong việc phục hồi các chi tiết máy cũ (bị mài mòn do hoạt động hoặc ảnh hưởng bởi khí hậu, thời tiết).

Hệ thống giám sát điều khiển (SCADA) phân xưởng nghiền và đóng bao nhà máy xi măng dùng SIEMENS WIN CC và SIMATIC S7-300PLC

Hệ giám sát điều khiển toàn dây chuyền nghiền xi măng, áp dụng công nghệ hiện đại, vận hành hoàn toàn tự động và an toàn. Các dịch vụ kỹ thuật từ thiết kế, lắp đặt, chạy thử và bảo hành, sau bảo hành đều do các kỹ sư chuyên nghiệp đảm nhận, giúp cho nhà máy không bị phụ thuộc vào nhà cung cấp nước ngoài.

Phần mềm “Hệ thống thông tin tài chính kế toán AFIS”

Là chương trình kế toán áp dụng hình thức kế toán chứng từ ghi sổ. Người dùng có thể tự học sử dụng thông qua giao diện trên chương trình, cho phép người dùng có thể tự tạo mới các tài  khoản chi tiết cấp 3 tuỳ theo nhu cầu phát sinh của công việc tại bất kỳ lúc nào.

Phần mềm quản lý đào tạo EduPro 4.0

Nhằm giúp quản lý hiệu quả các dữ liệu trong giáo dục - đào tạo, KS Phạm Anh Tuấn, Trung tâm Phát triển Phần mềm thuộc Đại học Đà Nẵng đã xây dựng thành công một phần mềm với tên gọi EduPro.

Cổng an toàn thông tin trên công nghệ cách ly phi chuẩn

Sản phẩm cổng attt trên công nghệ cách ly phi chuẩn được (nssp) được nghiên cứu thiết kế, chế tạo lần đầu tiên ở Việt Nam dựa trên cơ sở phân cấp bảo mật trong hệ thống thông tin theo chuẩn ISO 17799 phiên bản 2005 (ISO 17799/IE2005) hướng tới giải quyết mắt xích cuối cùng trong hệ thống, tạo ra một cổng cách ly hoàn toàn về mặt giao thức giữa mạng LAN bảo mật (S_LAN) với hệ thống bên ngoài.

Waterchlo - Thiết bị khử trùng nước sinh hoạt bằng phương pháp điện phân muối

Để đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế, nước sinh hoạt bắt buộc phải được khử trùng ở khâu cuối trước khi cấp đến các hộ dân. Các nhà máy nước thực hiện công đoạn này bằng việc sục khí clo. Tuy nhiên, chất này rất độc hại và không an toàn trong chuyên chở, bảo quản.

Chế tạo thành công vật liệu zeolit từ cao lanh

Zeolit là loại vật liệu có cấu trúc đặc biệt (dạng vỏ), xốp, có khả năng hấp phụ, trao đổi ion và xúc tác rất cao, nên được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực: Các ngành công nghiệp (dầu khí, y tế, điện lạnh,…), các ngành nông nghiệp (chăn nuôi, nuôi trồng thuỷ sản, trồng trọt).

Lipomycin M - Chế phẩm giữ ẩm cho đất

Qua 5 năm điều tra khu hệ vi sinh vật đất trống, đồi trọc ở 2 tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ, Phòng Nghiên cứu các chất có hoạt tính sinh học (Viện Công nghệ Sinh học - Viên Khoa học và Công nghệ Việt Nam) đã phân lập được một bộ chủng giống vi sinh vật sinh màng nhày, trong đó có chủng nấm men đất Lipomyces starkeyi PT7.1.

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++