Công nghệ Seraphin: Xử lý chất thải không chôn lấp

SERAPHIN là dây chuyền công nghệ, thiết bị xử lý và tái chế rác thải khép kín do Việt Nam chế tạo, đặc biệt thích hợp cho các nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt ở các đô thị Việt Nam. Công nghệ này hòan toàn phù hợp với đặc điểm rác thải Việt Nam là không được phân loại từ nguồn. Với công suất 150-250 tấn/ngày, công nghệ SERAPHIN có thể xử lý triệt để 90% khối lượng rác để tái chế thành phân hữu cơ và nguyên liệu làm vật liệu xây dựng.

Phương tiện cá nhân bảo vệ, phòng chống bệnh nghề nghiệp và dịch bệnh đường hô hấp

Trên cơ sở kết quả đề tài nhánh KC.04.10.12: “Nghiên cứu chế tạo phương tiện bảo vệ cá nhân chống lại tác động của các vi sinh vật độc hại” thuộc đề tài cấp nhà nước KC.04.10 và đề tài cấp cơ sở: “Nghiên cứu thiết kế, chế tạo bán mặt nạ phòng chống độc dân sự”,

250.000USD cho người tách được ô-xy từ đá Mặt trăng

250.000USD là số tiền dành cho người thắng giải trong cuộc thi nhằm thiết kế một thiết bị có thể tách được ô-xy từ đá Mặt trăng! Cuộc thi do Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) tổ chức...

Con tàu đầu tiên chạy bằng khí sinh học

Con tàu đầu tiên trên thế giới chạy bằng khí sinh học (biogas) - nguồn năng lượng tái sinh từ chất thải hữu cơ - sẽ được giới thiệu đầu tuần tới tại Thuỵ Điển.

Xe tự động hóa chạy trên đường ray

Hàn Quốc vừa phát triển hệ thống xe tự động hóa hạng nhẹ chạy trên đường ray. Xe vận hành không cần người lái đầu máy, có trọng lượng nhẹ hơn các loại xe chạy trên đường ray hiện nay.

Trung Quốc và châu Âu hợp tác trong Chương trình Galile

Chương trình Ga-li-lê là một chương trình nghiên cứu khoa học mang tính chiến lược được khởi động từ năm 2002. Mục tiêu của chương trình này là xây dựng hệ thống định vị hướng dẫn vệ tinh toàn cầu nằm ngoài hệ thống định vị Toàn Cầu GPS (Global Positioning System) của Mỹ.

Facebook lại bị kiện

Trong một động thái trả đũa trang mạng xã hội trực tuyến lớn nhất thế giới, một trang web không mấy tên tuổi có tên Power.com đã kiện Facebook ra tòa vì cho rằng trang web này đã không tuân thủ chính sách cho phép người dùng kiểm soát nội dung thông tin của mình.

Từ điển số Tiếng Anh Oxford 4.0 ra mắt

Phải mất đến 70 năm để hoàn thiện bản in đầu tiên, tuyển tập 20 cuốn cuốn từ điển Oxford Anh ngữ chứa tổng cộng 59 triệu từ với trọng lượng suýt soát chục ký lô.

Tòa án Anh bác bỏ đơn kiện về kết quả tìm kiếm của Google

Quan tòa Anh Quốc vừa đưa ra phán quyết cho rằng Google không thể nào chịu trách nhiệm về những lời lẽ lăng mạ có trong kết quả trong công cụ tìm kiếm Internet phổ biến toàn cầu này.

Sản xuất bê tông từ lúa

Bê tông chiếm khoảng 5% tất cả các khí thải CO2 liên quan đến con người. Việc chúng ta sử dụng quá nhiều xi măng trong xây dựng cũng có nghĩa rằng vấn đề này đang trở nên rõ rệt hơn trong tương lại. Nhưng liệu có cách nào làm cho bê tông thân thiện với môi trường hơn hay không? Một nhóm các nghiên cứu gia ở Texas cho rằng điều đó là có thể, bằng cách cho thêm lúa vào bê tông.

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++