Trung Quốc và Nga hợp tác nghiên cứu hồ Baikal

Viện khoa học Trung Quốc (CAS) cho biết, trong tháng tới, Viện sẽ hợp tác với Viện khoa học Nga nghiên cứu về sinh thái và công nghiệp quanh hồ Baikal. Các chuyên gia từ hai nước sẽ nghiên cứu ảnh hưởng về khí hậu từ vùng Baikal tới vùng khí hậu bắc Trung Quốc, nơi bị ảnh hưởng lớn bởi khí hậu thường xuyên thay đổi từ Siberia.

G8 vẫn bất đồng về Nghị định thư Kyoto

Hội nghị thượng đỉnh G8 đã thông qua tuyên bố về thay đổi khí hậu hôm 8.7, tránh mọi biện pháp cụ thể nhằm chống lại sự ấm lên của Trái đất, chẳng hạn như đặt ra các mục tiêu hoặc thời gian biểu giảm lượng khí thải nhà kính.

Trung Quốc thực hiện dịch vụ trọn gói phóng vệ tinh cho Ni-giê-ri-a

Ngày 1.7, tại Bắc Kinh, dự án vệ tinh Ni-giê-ri-a số 1 do TQ xuất khẩu sang Ni-giê-ri-a đã thông qua xét chọn thiết kế sơ bộ. Theo hợp đồng, vệ tinh này sẽ dùng tên lửa mang Trường Chính 3B TQ phóng tại trung tâm phóng vệ tinh Tây Xương, giao cho khách hàng tại quỹ đạo khoảng không vào đầu năm 2007 .

Trung Quốc chế tạo thiết bị kỹ thuật cao chống khủng bố

Theo Đài Phát thanh Quốc tế Trung Quốc (China International Radio), gần đây, Trung Quốc (TQ) đã tổ chức tại Bắc Kinh cuộc triển lãm về trang thiết bị kỹ thuật cao chống khủng bố.

Nhật Bản phóng thành công vệ tinh thiên văn X quang

Ngày 10.7, Nhật Bản đã phóng thành công vệ tinh thiên văn X quang mang tên Astro E2 bằng tên lửa đẩy M-5. Vệ tinh Astro E2 được phóng lên không trung vào lúc 12 giờ 30 phút (giờ địa phương), tức 9 giờ 30 phút (giờ Việt Nam). Vệ tinh này mang theo 5 bộ kính viễn vọng thiên văn dùng tia X quang.

Lần đầu tiên xuất hiện virus cúm gà dòng H7 ở châu Á

Virus cúm gà H7 - dòng có khả năng gây bệnh cho người - vừa được tìm thấy ở Bắc Triều Tiên. Phát hiện mới có thể đẩy cuộc chiến chống dịch cúm gia cầm của châu Á rơi vào giai đoạn quyết liệt.

Sắp có hệ thống cảnh báo sóng thần tại Ấn Độ Dương

Ủy ban Hải dương liên chính phủ (IOC) của UNESCO cho biết có 9 nước cam kết đóng góp 5,5 triệu USD cho Liên hợp quốc để hỗ trợ xây dựng và đưa vào hoạt động hệ thống cảnh báo sớm sóng thần ở 27 nước ven Ấn Độ Dương.

Tên lửa Nga đưa vệ tinh Mỹ vào vũ trụ

Tối 22/5, từ sân bay vũ trụ Baicônua, Nga đã phóng thành công tên lửa đẩy "Prôtôn-M" đưa vệ tinh viễn thông "Direct TV-8" của Mỹ lên vũ trụ.Việc phóng tên lửa "Prôtôn-M" được thực hiện theo đúng chương trình đã định. Tên lửa đẩy được phóng cùng các ra đa của tổ hợp chỉ huy-đo lường.

Cuba phát triển vắcxin mới phòng bệnh tả

Theo Viện Phinlay, viện chuyên nghiên cứu điều chế vắc-xin và dược phẩm của Cuba, loại vắc-xin này được điều chế trên cơ sở quần thể vi khuẩn gây bệnh tả đã được làm yếu bằng công nghệ di truyền. Vắc-xin đã được thử nghiệm ở 100 người và đạt hiệu quả cao.

Tàu Voyager vượt ra ngoài hệ mặt trời

Voyager 1, phi thuyền được phóng đi 28 năm trước để nghiên cứu sao Mộc và sao Thổ, đã vượt qua biên giới để chuẩn bị lọt vào một lãnh thổ mới: không gian liên vì sao.Giờ đây, khi đang lao đi với tốc độ gần 1,6 triệu kilomet mỗi ngày, tương đương với việc bay từ New York tới Los Angeles trong vòng 4 phút, Voyager 1 đã chạm tới rìa của hệ mặt trời và bắt đầu băng vào không gian mênh mông của vùng không gian liên vì sao - trở thành vật thể nhân tạo đầu tiên thực hiện điều đó.

tinkhoahoc.com đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và hoàn thiện nội dung.  tinkhoahoc.com là cổng thông tin thành viên của Hệ thống CIINS do USS Corp giữ bản quyền.
Rất mong nhận được sự hợp tác, góp ý từ các chuyên gia.
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: admin@tinkhoahoc.com  Mobile: 098 300 6168.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++